TẤT TẬN TẬT về văn phòng cho thuê hạng A, B, C ở Đà Nẵng

Cho Thue Van Phong Hang A B C O Da Nang

Văn phòng cho thuê hạng A, hạng B, hạng C tại thị trường Việt Nam ngày càng phát triển nhanh chóng và minh bạch hơn. Nhiều doanh nghiệp đã và đang tìm kiếm văn phòng cho thuê hạng A, B, C ở Đà Nẵng và muốn sở hữu riêng cho doanh nghiệp mình một văn phòng cho thuê phù hợp nhất. Để biết rõ về những loại văn phòng cho thuê hạng A-B-C là gì? Các tiêu chí nào để đánh giá thứ hạng của văn phòng cho thuê? Cùng Tòa nhà Quảng Đông Tower Đà Nẵng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Văn phòng cho thuê hạng A, hạng B, hạng C là gì?

1. Văn phòng cho thuê hạng A

Nằm trong phân khúc văn phòng hạng A dành cho những tòa nhà cao cấp và mới nhất trên thị trường, và đặc biệt nằm ở những vị trí đắc địa nhất của thành phố hay khu vực cho thuê. Đa phần đây đều là các tòa nhà đầu tư văn phòng cho thuê mang tính biểu tượng, có kiến trúc độc đáo, cơ sở hạ tầng chất lượng cao và toàn bộ trang thiết bị sử dụng bên trong đều đáp ứng tiêu chuẩn hoàn hảo cùng với hệ thống công nghệ hàng đầu.

Mỗi chủ sở hữu văn phòng cho thuê hạng A đa phần là những tập đoàn lớn, uy tín và nổi tiếng trong nước cũng như ngoài nước. Với đội ngũ quản lý và nhân viên phục vụ luôn được đào tạo bài bản, đi kèm với các trang thiết bị được thiết kế sang trọng và xây dựng theo phong cách hiện đại nhằm tối ưu không gian làm việc cho các tổ chức.

Do thế, những tòa nhà hạng A báo giá cho thuê văn phòng thường rất cao. Vì nó có tầm nhìn tốt, tọa lạc tại vị trí có giao thông thuận lợi như gần ngay trung tâm thương mại, nằm trong đặc vùng kinh tế, tài chính của thành phố. Nên được nhiều tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp hàng đầu và đơn vị kinh doanh cần xây dựng hình ảnh thương hiệu cao cấp lựa chọn.

Các tòa nhà cho thuê văn phòng hạng A tại Đà Nẵng

Hiện tại, thị trường cho thuê văn phòng ở Đà Nẵng cũng có những tòa nhà hạng A như: Luxury Building, Risemount Sky Tower, Indochina Riverside.

Cho Thue Van Phong Hang A B C Tai Da Nang

2. Văn phòng cho thuê hạng B

Văn phòng cho thuê hạng B được coi là phân khúc tiếp theo sau phân khúc văn phòng cho thuê hạng A. Bởi những tòa nhà có đầu tư văn phòng hạng B thường được hoàn thành và đi vào hoạt động một thời gian dài hơn so với hạng A. Tuy nhiên chất lượng có phần thấp hơn hạng A. Tuy nhiên các hệ thống văn phòng cho thuê hạng B vẫn đảm bảo cấu trúc, chức năng và không gian văn phòng theo tiêu chuẩn hạng B quốc tế.

Với dịch vụ và đội ngũ quản lý bên trong tòa nhà cho thuê văn phòng hạng B sở hữu nhiều tiện ích và hội tụ nhiều ưu điểm về tính chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ khách hàng. Trong các quá trình xây dựng và phát triển cao ốc cũng được tuân thủ theo nhiều tiêu chuẩn, xu hướng về tiết kiệm chi phí, năng lượng xanh,…

Đặc biệt các tòa nhà hạng B cũng thường tọa lạc tại khu vực quận trung tâm của thành phố hoặc tại những tuyến đường trọng điểm, xung quanh có nhiều tiện ích như ngân hàng, tổ chức tài chính, nhà hàng, quán cafe…không khác gì văn phòng hạng A. Một số tòa nhà cũng đáp ứng được những nhu cầu từ căn bản đến nâng cao dành cho mọi nhu cầu của các doanh nghiệp.

Các tòa nhà cho thuê văn phòng hạng B ở Đà Nẵng

Nằm trong bảng xếp hạng tầm trung, văn phòng cho thuê hạng B có mặt tại khắp các con đường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như: Quảng Đông Tower, Phi Long Building, F.Home, Vĩnh Trung Plaza,…

Van Phong Cho Thue Hang A B C O Da Nang

3. Văn phòng cho thuê hạng C

Ở các tòa nhà văn phòng cho thuê hạng C thường là những tòa nhà đã được xây dựng và hoạt động trong thời gian khá dài trước đây, tọa lạc tại các vùng ven khu vực trung tâm hoặc các quận liền kề. Những trang thiết bị và dịch vụ đi kèm thuộc phân khúc thấp hơn hạng B và hạng A nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chức năng cho không gian làm việc tốt nhất của mọi tổ chức.

Về mặt ưu điểm của các cao ốc hạng C chính là có mức giá thuê cạnh tranh giá rẻ trong khu vực. Do vậy, loại hình này phù hợp với khách hàng có ngân sách thấp, không quan tâm đến các dịch vụ sang trọng và chuyên nghiệp trong quá trình làm việc như: doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty đang khởi nghiệp giai đoạn đầu,… Tuy nhiên không thể so với văn phòng hạng A và hạng B nhưng văn phòng cho thuê hạng C vẫn đảm bảo chất lượng cho doanh nghiệp sử dụng.

Các tòa nhà cho thuê văn phòng hạng C ở Đà Nẵng

Văn phòng cho thuê hạng C cũng nổi bật tại Thành phố Đà Nẵng như : Tòa nhà Savico, Tòa nhà SCIC, Tòa nhà VINADCO,…

van phong cho thue hang a b c o Da Nang

Những tiêu chí so sánh tòa nhà văn phòng cho thuê hạng A, B, C tại Việt Nam

  1. Những tiêu chí đánh giá xếp hạng văn phòng cho thuê hiện nay bao gồm :
  2. Vị trí
  3. Giao thông
  4. Tầng hầm và chỗ đỗ xe
  5. Chất lượng xây dựng và hoàn thiện mặt ngoài tòa nhà
  6. Chất lượng xây dựng, hoàn thiện bên trong và các chiều cao của trần nhà
  7. Cửa sổ và những điều kiện chiếu sáng tự nhiên
  8. Thang máy
  9. Hệ thống phòng cháy chữa cháy.
  10. Hệ thống camera giám sát.
  11. Sóng di động trong tòa nhà và các số lượng nhà mạng.
  12. Đi kèm cùng công suất máy phát điện dự phòng.
  13. Cũng có dịch vụ cho khách hàng thuê cùng một tầng trong một tòa nhà.
  14. Những dịch vụ an ninh, vệ sinh và lễ tân.
  15. Tòa nhà văn phòng hay tòa nhà hỗn hợp các chức năng.
  16. Chủ sở hữu tòa nhà.
  17. Các đơn vị quản lý.
  18. Về những tiện ích trong tòa nhà và các khu vực xung quanh như cafe, ăn trưa, phòng hội thảo và ATM.
  19. Thời gian năm hoàn thành và đưa vào khai thác (Độ cũ mới của tòa nhà).

Các tiêu chí xếp loại văn phòng hạng A, B, C

Vậy Tiêu chí xếp loại văn phòng hạng A, B, C là gì? Sau đây là một số tiêu chí xếp loại các văn phòng cho thuê mà quý khách hàng có thể tham khảo.

TIÊU CHÍ VĂN PHÒNG HẠNG A VĂN PHÒNG HẠNG B VĂN PHÒNG HẠNG C
Vị trí + Nằm ở trung tâm kinh doanh, vị trí tốt, tầm nhìn đẹp.

+ Tiện ích là không bị các công trình xung quanh ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh tòa nhà.

Đa số nằm ở ngoại biên hoặc ven đô, hơi xa khu vực trung tâm một chút. Thường ở vị trí nằm ở xa  khu vực trung tâm như vùng ngoại biên hoặc ven đô.
Giao thông Nằm ở khu vực thuận tiện, dễ dàng di chuyển. + Cũng có thể gần hoặc không gần giao thông công cộng. 

+ Đường vào tốt.

+ Các phương tiện giao thông công cộng cũng có thể gần hoặc không gần. 

+ Đường vào thuận tiện.

Kiến trúc – xây dựng + Những đơn vị kiến trúc – xây dựng – quản lý và đơn vị phát triển phải là những đơn vị quốc tế hoặc được Viện nghiên địa chất công nhận. 

+ Với những thiết kế tòa nhà đẹp và sang trọng.

Gồm có đơn vị kiến trúc – xây dựng – phát triển và quản lý:  là những đơn vị quốc tế hoặc địa phương. 

+ Tòa nhà có thiết kế đẹp.

Với các đơn vị kiến trúc – xây dựng – quản lý và phát triển là các đơn vị được địa phương công nhận hoặc không công nhận.
Quản lý tòa nhà Được quản lý từ công ty chuyên nghiệp, đang quản lý từ 5 tòa nhà trở lên. Được quản lý từ công ty có tổ chức tốt. Tòa nhà tự quản lý.
Hành lang – tiền sảnh + Có lễ tân.

+Phần thiết kế và trang trí đẹp và đặc biệt là có trải thảm.

+ Rộng tối thiểu 2,2m.

+ Trang bị điều hòa.

+ Có lễ tân.

+ Thiết kế đẹp.

+ Rộng tối thiểu đến 1,8m.

+ Hành lang rộng, thuận tiện cho việc đi lại.

+ Lối thiết kế đẹp.

Nội thất Được trang bị cao cấp, được lắp đặt theo quy định cụ thể và được tận dụng tối đa diện tích làm việc. Trang bị nội thất tốt, được lắp đặt theo quy định cụ thể và tận dụng được tối đa diện tích làm việc. Có sự lắp đặt nội thất theo quy định cụ thể, bày trí phù hợp để có thể tận dụng tối đa diện tích làm việc.
Thang máy + Thang máy có thương hiệu nổi tiếng riêng. 

+ Tối thiểu có 1 tháng máy/4 tầng.

+ Sự phân chia thang vận chuyển và cho khách hàng.

+ Khu vực thang máy có sức chứa tối thiểu 16 người/thang.

+ Ở 4 tầng có tối thiểu 1 thang máy.

+ Sức chứa của thang máy từ 12 – 16 người.

+ Mỗi lần di chuyển đều có thang máy ở các tầng. 
Điện Gồm có hai nguồn điện độc lập, có máy phát điện dự phòng. Có máy phát điện dự phòng và với hệ thống điện tốt. Hệ thống điện tốt
Internet Internet băng thông rộng. Internet băng thông rộng. Internet tốc độ tốt.
Toilet Theo tiêu chuẩn 5 sao. Theo tiêu chuẩn 4 sao. Có Toilet sạch sẽ.
Bảo vệ Bảo vệ 24/24. Bảo vệ 24/24. Bảo vệ 24/24.
Hệ thống phòng cháy chữa cháy Bắt buộc. Bắt buộc. Bắt buộc.
Đỗ xe Đỗ xe tại tầng hầm. Với bãi đỗ riêng dành cho xe ô tô. Tối thiểu 1 hầm đỗ xe. Có bãi đỗ xe.
Tiện ích Nhiều tiện ích hỗ trợ. Có tiện ích hỗ trợ. Không bắt buộc.
Những năm khi hoàn thành và đưa vào khai thác Không quá 15 năm. Không áp dụng. Không áp dụng.

>> Có thể bạn quan tâm: 

Qua bài viết ở trên cũng đã giúp bạn hiểu rõ về các loại văn phòng cho thuê hạng A B C là gì và các tiêu chí để đánh giá văn phòng. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát về các loại văn phòng cho thuê hạng A, hạng B, hạng C và giúp doanh nghiệp mình lựa chọn được văn phòng phù hợp nhất.