Một doanh nghiệp khi thuê văn phòng tại Đà Nẵng, điều đầu tiên họ chú trọng đến là tiêu chuẩn văn phòng cho thuê của các tòa nhà. Sau đó cùng với khả năng chi trả cũng như ngân sách hoạt động của công ty, doanh nghiệp sẽ lựa chọn được văn phòng cho thuê phù hợp nhất. Để giải đáp các tiêu chí đánh giá văn phòng cho thuê đầy đủ và chuẩn xác nhất, cùng Quảng Đông Tower tìm hiểu chi tiết nhé!
1. Vị trí văn phòng cho thuê
Vị trí của tòa nhà cho thuê văn phòng là một trong những tiêu chí hàng đầu được sử dụng để xếp hạng văn phòng cho thuê ở nước ta. Bên cạnh đó thì hệ thống văn phòng cho thuê cũng được đánh giá thuận lợi dựa trên các tiêu chí sau:
- Nằm trên tuyến đường tập trung nhiều tòa cao ốc văn phòng.
- Gần các công trình biểu tượng và những trụ sở cơ quan nhà nước lớn.
- Ở trên tuyến đường tập trung nhiều cơ sở kinh doanh, cửa hàng buôn bán và khu vực sầm uất, kinh tế phát triển.
- Vị trí giao thông thông suốt, không có tình trạng tắt đường trong giờ cao điểm. Doanh nghiệp cần xem xét vị trí tòa nhà ở đường 1 hay 2 chiều để mình có thể qua lại dễ dàng hơn mà không bị kẹt xe.
2. Vị trí giao thông thuận lợi
Cùng chú ý đến tiêu chí về vị trí giao thông thuận lợi khi cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng như sau:
- Thời gian khi đi đến văn phòng của đối tác và khách hàng chính.
- Đáp ứng được sự thuận tiện cho đối tác, khách hàng đến giao dịch.
- Xem xét đặc điểm của các khu vực xung quanh văn phòng cần thuê (khu vực tập trung nhiều văn phòng, cửa hàng,…).
- Văn phòng cho thuê được tận hưởng các tiện ích thuận tiện gần nơi thuê như: ngân hàng, nhà hàng, khách sạn,…
- Xem có những công trình khác đang xây dựng xung quanh hay không.
- Khi có giao thông ở khu vực xung quanh tòa nhà thì giờ cao điểm xe cội ra sao, và khi có mưa sẽ như thế nào?
3. Tiêu chí đánh giá về cơ sở hạ tầng
Hiện nay thì ta cũng có thể thấy rằng cơ sở hạ tầng và kết cấu kỹ thuật của tòa nhà đều là 2 yếu tố quan trọng đến hệ thống văn phòng cho thuê và tác động trực tiếp đến việc quyết định có chọn thuê văn phòng này hay không của các doanh nghiệp.
Ngoài ra thì các tiêu chí cụ thể về cơ sở hạ tầng thường được sử dụng để xếp theo tiêu chuẩn văn phòng hạng A B C như kể đến chính là:
+ Độ cao của trần nhà, mặt bằng và chiều sâu văn phòng.
+ Những khả năng chịu tải của sàn.
+ Có mức độ hoàn thiện khu vực công cộng – mặt ngoài và sàn nâng.
+ Những chất lượng của hệ thống cửa sổ để cung cấp đủ ánh sáng tự nhiên…
4. Tiêu chuẩn về kết cấu kỹ thuật của tòa nhà cho thuê văn phòng
Với kết cấu kỹ thuật của tòa nhà cũng là một tiêu chuẩn xếp hạng văn phòng cho thuê. Dưới đây là một số tiêu chí về kết cấu kỹ thuật sẽ được sử dụng để đánh giá từ phía chủ nhà đầu tư văn phòng cho thuê như:
+ Có các hệ thống quản lý tòa nhà như BMS.
+ Với hệ thống điều hòa trung tâm và thông gió.
+ Được trang bị phòng chứa server 24h/7.
+ Sử dụng nguồn điện và hệ thống an ninh tốt của tòa nhà…
5. Tiêu chuẩn về tiện ích và dịch vụ của khu vực cho thuê văn phòng
Một số khách hàng muốn biết về chi phí xây dựng văn phòng cho thuê, tiêu chuẩn thiết kế văn phòng cho thuê,… của một tòa nhà. Bạn có thể xem các tiêu chí về tiện ích và dịch vụ để đánh giá văn phòng cho thuê một cách tổng quan hơn.
5.1. Tiêu chuẩn về hệ thống điều hòa
Đó cũng được xem là điều kiện cần thiết nhất trong việc xem xét có nên chọn văn phòng cho thuê này hay không. Do đó thì doanh nghiệp cũng nên cần tìm hiểu rõ hệ thống điều hòa nơi thuê có ổn định không. Xem xét và đánh giá chất lượng thời gian hoạt động của điều hòa là bao nhiêu? Mức điện năng tiêu thụ là như thế nào?
5.2. Tiêu chuẩn về thang máy
Khi mỗi doanh nghiệp tìm văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng thì nên xem xét số lượng và chất lượng của hệ thống thang máy được trang bị trong tòa nhà cho thuê văn phòng. Tuy nhiên việc xem xét vào các giờ cao điểm, đầu giờ, cuối giờ sáng hoặc chiều người đi thang máy đông hay ít, sẽ mang lại cho bạn một thông tin rõ nhất về mức độ đáp ứng của thang máy đối với số lượng người trong tòa nhà.
5.3. Tiêu chuẩn về nhà vệ sinh
Bạn cần nên để ý trong những tòa cao ốc văn phòng cho thuê là số lượng nhà vệ sinh mỗi tầng đều có phân chia khu vực nam nữ riêng biệt hay không? Và kiểm tra xem các trang thiết bị trong khu vệ sinh còn hoạt động tốt không?
5.4. Tiêu chuẩn về hệ thống phòng cháy chữa cháy và thang thoát hiểm
Đây được coi là một yếu tố bắt buộc phải có trong những tòa nhà cao ốc. Khi khách thuê văn phòng cần phải kiểm tra còi báo cháy, hệ thống chữa cháy và thang thoát hiểm có còn hoạt động tốt hay không?
5.5. Tiêu chuẩn về hệ thống cung cấp điện
Một tòa nhà văn phòng cho thuê đều trang bị riêng cho mình một hệ thống cung cấp điện ổn định. Bởi vì nếu mất điện sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến trong hệ thống thông khí hoặc ngưng trệ quá trình truyền tải dữ liệu máy tính, làm giảm năng suất làm việc và tăng chi phí sửa chữa.
Bởi thế mà khi khách thuê văn phòng ở Đà Nẵng, phải tìm hiểu kỹ xem tòa nhà có máy phát điện dự phòng cấp điện nếu xảy ra sự cố mất điện lưới không? Những công suất máy phát điện có đủ cho toàn bộ hoạt động hay từng phần hay không? Và thời gian đáp ứng là bao lâu.
5.6. Tiêu chuẩn về Hầm để xe
Đa số các tòa nhà văn phòng cho thuê sẽ có một khu vực đậu xe nhất định cho công ty. Tuy nhiên đa số các địa điểm cho thuê đều luôn vượt quá số lượng chỗ đậu xe của nhân viên trong khu vực đó. Vì vậy, mà khi khách thuê nên nhờ sự tư vấn trực tiếp từ quản lý về chỗ để xe và chi phí cho số lượng phát sinh.
5.7.Về an ninh và chất lượng quản lý
Những hệ thống văn phòng cho thuê luôn luôn có an ninh đảm bảo 100%. Vì tài sản của công ty gồm các trang thiết bị và những máy móc có giá trị lớn. Khi mà tòa nhà không đảm bảo an ninh thì không những tài sản bị mất mà còn đe dọa đến tính mạng của nhân viên. Để đảm bảo an ninh cho tòa nhà thì nên trang bị camera, hệ thống cửa chống trộm và nhân viên bảo vệ túc trực 24/7.
Trên đây là những tiêu chí đánh giá văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng nói riêng, toàn Quốc nói chung. Sẽ giúp các bạn có thể đánh giá địa điểm thuê văn phòng một cách đầy đủ và toàn diện nhất. Bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm hơn trong việc lựa chọn các dịch vụ cho thuê văn phòng với mức giá phù hợp với bản thân và doanh nghiệp của mình.