Hiện nay ở Việt nam, cụm từ văn phòng ảo đã không còn gì lạ lẫm đối với những người kinh doanh. Thế nhưng nếu nói sâu về cụm từ này thì chắc hẳn bạn vẫn chưa thật sự hiểu rõ. Vậy văn phòng ảo là gì? Tại sao bạn nên thuê văn phòng ảo? Sau đây Văn phòng cho thuê Quảng Đông Đà Nẵng sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức hữu ích về mô hình văn phòng ảo nhé!
Dịch vụ văn phòng ảo là gì?
Hay có thể gọi bằng cái tên khác là Virtual Office, đây là mô hình văn phòng ảo không cần đến diện tích thực tế mà chỉ cần cung cấp cho doanh nghiệp: địa chỉ, mã số thuế, liên lạc và các dịch vụ hỗ trợ khác. Vì vậy, khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này sẽ không cần đến văn phòng mà có thể làm việc bất kỳ ở đâu.
Đây là mô hình đã xuất hiện lâu trên thế giới nhưng ở Việt Nam cụm từ văn phòng ảo vẫn còn khá lạ lẫm. Khi khách hàng sử dụng mô hình này chỉ cần đặt logo hoặc các bảng biển hiệu của doanh nghiệp mình tại đây. Chứ không cần phải sắp xếp các trang thiết bị văn phòng, vận chuyển đồ đạc như những văn phòng thông thường cực kỳ tiện lợi.
Khi thuê dịch vụ văn phòng ảo sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản ngân sách lớn lên đến 90% so với kiểu thuê văn phòng thông thường.
Các đối tượng nên sử dụng mô hình dịch vụ văn phòng ảo
Mọi đối tượng đều có thế dùng dịch vụ văn phòng ảo với nhiều mục đích khác nhau:
- Các doanh nghiệp cá nhân đang chuẩn bị hoặc mới thành lập doanh nghiệp.
- Các doanh nghiệp startup, vừa và nhỏ muốn tiết kiệm ngân sách.
- Các doanh nghiệp lớn muốn mở rộng chi nhánh trên thị trường.
- Các nhóm dự án hay các chuyên viên tư vấn.
- Các công ty nước ngoài muốn phủ sóng và mở rộng trên thị trường Việt Nam.
Một số quy định về pháp luật khi thuê văn phòng ảo
Theo quy định của pháp luật Việt nam, đơn vị thuê có quyền lựa chọn nhà cung cấp cho thuê văn phòng thích hợp.
Đối tượng là những cá nhân đang thuê hoặc làm việc văn phòng từ các đơn vị cho thuê thì hợp đồng cho thuê văn phòng không cần phải chứng thực hay công chứng.
Mặc dù vậy nhưng để bảo vệ lợi ích và quyền giữa hai bên thì đơn vị thuê văn phòng ảo nên đi công chứng hợp đồng sẽ tốt hơn cho việc thuê lâu dài.
Mô hình văn phòng ảo có được pháp luật công nhận không?
Căn cứ Luật Doanh nghiệp 2014 được quy định thì trụ sở của doanh nghiệp phải có địa chỉ, được xác định rõ ràng và nằm trên lãnh thổ Việt Nam. Và doanh nghiệp phải đăng ký kinh doanh và thông báo với cơ quan thẩm quyền.
Pháp luật Việt Nam hiện nay không có quy định về vấn đề cấm doanh nghiệp thuê dịch vụ văn phòng ảo để làm trụ sở. Vì vậy mô hình văn phòng ảo được hoạt động mạnh tại Việt Nam và hợp pháp.
Những lợi ích của mô hình văn phòng ảo
Giúp tiết kiệm và giảm thiểu chi phí lên đến 90% chi phí so với văn phòng truyền thống.
Với mô hình văn phòng ảo bạn có thể sở hữu một địa chỉ ngắn gọn dễ ghi nhớ tại các tòa nhà hạng A mà nhiều doanh nghiệp ao ước. Giúp doanh nghiệp bạn được gia tăng bộ mặt, môi trường luôn chuyên nghiệp và sang trọng trong mắt khách hàng, đối tác.
Khi thuê văn phòng ảo giá rẻ bạn có thể miễn phí 100% tận hưởng các tiện ích văn phòng chuyên nghiệp. Doanh nghiệp bạn không cần phải hao tốn bất kỳ khoản tiền nào liên quan đến vấn đề mua sắm, thiết kế, trang trí hoặc bảo trì nội thất văn phòng nào.
Một số điều cần lưu ý khi đi thuê mô hình dịch vụ văn phòng ảo
- Doanh nghiệp nên tìm hiểu rõ ràng và cẩn thận những công ty cung dịch dịch vụ cho thuê văn phòng ảo.
- Nếu có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến dịch vụ thì bạn nên hỏi rõ với nhân viên tư vấn để được giải đáp.
- Nên đọc kỹ các điều khoản hợp đồng trước khi ký kết thuê văn phòng ảo.
- Hoàn thành đầy đủ các giấy phép đăng ký kinh doanh và chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật.
Bài viết trên được chúng tôi chia sẻ và giải đáp hết các thắc mắc, thông tin liên quan đến dịch vụ văn phòng ảo. Hy vọng bạn có thể tìm được một văn phòng ảo như ý và phù hợp với doanh nghiệp mình nhất.